SVI อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรรง.3 ขณะที่รง.2-แจ้งวัฒนะ เริ่มผลิตตามออเดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสวีไอ (SVI) เผยโรงงานผลิตที่แจ้งวัฒนะ และโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี่ ได้เริ่มการผลิตแล้ว เพื่อรองรับคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ของลูกค้า ช่วยชดเชยผลกระทบจากโรงงงานที่ถูกไฟไหม้เมื่อปลายปีก่อน

SVI แจ้งว่า โรงงานของบริษัท ซึ่งเป็นโรงงานสำรองสำหรับรองรับการผลิต ที่ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ นนทบุรี ได้เริ่มผลิตและส่งมอบสินค้าให้ลูกค้า สำหรับคำสั่งซื้อที่มีความเร่งด่วนจากเหตุเพลิงไหม้ได้ 18 วัน

ขณะที่โรงงานผลิตแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมบางกระดี่ ปทุมธานี ได้ปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่ที่ส่งเข้ามาตามคำสั่งซื้อจากหลายๆประเทศในเอเชีย ได้เริ่มทำการผลิตแล้วตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนม.ค. ทำให้มีกำลังการผลิตสำหรับรองรับคำสั่งซื้อที่เร่งด่วนของลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

ส่วนโรงงานผลิตแห่งที่ 3 ซึ่งเป็นอาคารด้านหน้าโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ได้ปรับปรุงพื้นที่อาคารและเปลี่ยนแปลงพื้นที่เพื่อการผลิตตามที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งห้องผลิตที่ปลอดฝุ่น เสร็จเรียบร้อยแล้ว พื้นที่ของอาคารนี้มากกว่าพื้นที่ของสองอาคารแรก โดยอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย เร็วกกว่า มีประสิทธิภาพกว่า ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทกลับไปเท่ากับกำลังการผลิตก่อนเกิดเพลิงไหม้ และบริษัทคาดว่าจะมีคุณภาพและความสามารถในการผลิตเหนือกว่าก่อนเกิดเพลิงไหม้

นอกจากนี้โรงงานที่ปรับปรุงใหม่ทั้ง 3 แห่งได้ติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยที่ได้มาตรฐานระดับสากล รวมทั้งระบบการค้นหาและระบบการหยุดยั้งเพลิง ส่วนการขอเงินชดเชยความเสียหายจากบริษัทประกันภัยนั้น มีความคืบหน้าทั้งความเสียหายด้านทรัพย์สิน และธุรกิจหยุดชะงัก ขณะที่ลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ยังคงให้การสนับสนุนสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์การผลิตใหม่และเพิ่มคำสั่งซื้อตามการเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัทตามลำดับ

อนึ่ง โรงงานผลิตของ SVI ที่ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี่ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 12 พ.ย.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ