(เพิ่มเติม) TSE ตั้งบริษัทในสิงคโปร์รับลงทุนโซลาร์ฟาร์มในตปท./คาดสรุปปลงทุนญี่ปุ่นเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2015 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศ ชื่อ TSE Group International Pte.Ltd ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อประกอบธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น โดยมีทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่ง TSE ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 100 แหล่งที่มาเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นางแคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TSE กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรองรับแผนงานขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบโซล่าร์ฟาร์มในต่างประเทศ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปได้ในเร็วๆ นี้

“เรามองโอกาสและสนใจเข้าไปลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ เนื่องจาก TSE มีศักยภาพและความพร้อมทางด้านเงินทุนและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เพื่อรุกธุรกิจดังกล่าวในต่างประเทศ จึงได้จัดตั้งบริษัทฯ ย่อย TSE Group International Pte Ltd ขึ้นมารองรับแผนธุรกิจในครั้งนี้ ซึ่งหากสามารถผลักดันให้เกิดโครงการได้ตามแผนที่วางไว้จะเป็นปัจจัยบวกที่ดีต่อการผลักดันผลการดำเนินงานของ TSE ให้สามารถเติบโตได้แบบก้าวกระโดดต่อไป" นางแคทลีน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ