AMATA ร่วมทุนตั้งบ.ให้บริการ Outsource รง.ในนิคมฯ-บ.เทคโนโลยีอิสราเอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น (AMATA) ร่วมทุนจัดตั้ง 2 บริษัทใหม่ โดยบริษัทแรกจะถือหุ้น 40% เพื่อให้บริการทางด้าน Outsource ในโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ภายในเดือนมี.ค. ขณะที่อีกบริษัทจะถือหุ้น 51% ในบริษัทที่ทำธุรกิจสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ในประเทศอิสราเอล โดยคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งได้ราวเดือนพ.ค.นี้

AMATA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการเข้าร่วมทุนของบริษัทย่อยในบริษัทที่จะจัดตั้งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท อมตะ โซเด็กซ์โซ่ อินดัสเตรียล เซอร์วิส(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการทางด้าน Outsource ในโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ได้แก่ งานบริการทางด้านเทคนิค เช่น งานระบบสาธารณูปโภคในโรงงาน การดำเนินการและบำรุงรักษาภายในโรงงาน รวมถึงงานบำรุงรักษาอาคาร และปรับปรุงอาคาร

ตลอดจนงานบริการทั่วไป เช่น งานรักษาความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย และจัดสวน โดยสามารถขยายรูปแบบไปยังธุรกิจด้านบริการอาหาร และธุรกิจเครื่องแบบของพนักงานในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะถือหุ้น 40% คิดเป็นเงินลงทุนรวม 2 ล้านบาท ร่วมกับบริษัท โซเด็กซ์โซ่ (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 60% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทในเดือนมี.ค.58 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเงินปันผล

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการเข้าร่วมทุนในบริษัทที่จะจัดตั้งใหม่ ซึ่งจดทะเบียนในประเทศอิสราเอล ซึ่งจะดำเนินธุรกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ในประเทศอิสราเอล เพื่อพัฒนาบ่มเพาะให้เป็นบริษัทเกิดใหม่ ที่สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว พัฒนาและเชื่อมโยงเทคโนโลยีที่คิดค้นจากผู้ประกอบการในประเทศอิสราเอลไปยังภาคอุตสาหกรรมในไทย

โดย AMATA จะถือหุ้นในบริษัทใหม่ดังกล่าวสัดส่วน 51% คิดเป็นเงินลงทุนรวม 765 เหรียญสหรัฐ ร่วมกับบริษัท เอเชีย เกทเวย์ กรุ๊ป จำกัด จะถือหุ้น 49% โดยคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทได้ประมาณเดือนพ.ค.58 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ