IFEC แจงยกเลิก MOU บ.ดับบลิว.โซล่าไม่กระทบผลดำเนินงาน หาโครงการอื่นแทนได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ กรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC) แจ้ง ตามที่บริษัทมีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเดิมทั้งหมดของบริษัท ดับบลิว.โซล่า จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Roof) ขนาด 1 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดฉะเชิงเทราจาก บมจ. สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ (WIN) ภายใต้บันทึกข้อตกลง ฉบับลงวันที่ 28 เมษายน 2557 ตามที่ได้รับอนุมัติจาก (ก) ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 9/2557 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2557 และ (ข) ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2557 นั้น

บริษัทขอเรียนว่า บริษัทได้ดำเนินการตามเงื่อนไขในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว พร้อมชำระเงินประกันจำนวน 30 ล้าบาทและได้ดำเนินการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นสำหรับการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี ภายหลังการตรวจสอบความเรียบร้อยของงานด้านวิศวกรรม บริษัทพบว่างานยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานทั่วไป บริษัทจึงได้แจ้งแก่ WIN ให้ดำเนินการแก้ไข พร้อมติดตามและสอบถามเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 แต่การดำเนินการมีความล่าช้าซึ่งหากปล่อยให้เนิ่นนานไปอาจทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย บริษัทจึงมีหนังสือแจ้งขอยกเลิกบันทึกข้อตกลงไปยัง WIN เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 โดย WIN ก็พร้อมที่จะยกเลิกบันทึกข้อตกลงดังกล่าวตามหนังสือของ WIN ฉบับลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 เมื่อบันทึกข้อตกลงดังกล่าวสิ้นผลลง บริษัทจึงได้แจ้งขอให้ WIN ดำเนินการคืนเงินประกันโดยเร็ว หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามสมควรต่อไป

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกการลงทุนในโครงการของบริษัท ดับบลิว. โซล่า จำกัด จะไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในอนาคต และบริษัทคาดว่าจะสามารถหาโครงการโรงไฟฟ้าอื่นทดแทนโครงการดังกล่าวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ