PF ปรับแผนซื้อ TPROP-GRAND เป็นเงินสด,มาจากเพิ่มทุน-กู้ยืม-กระแสเงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2015 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) ปรับแผนการซื้อกิจการบมจ.ไทยพร็อพเพอร์ตี้ (TPROP) และบมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ด้วยเงินสด จากเดิมจะใช้วิธีแลกหุ้น โดยแหล่งที่มาของเงินสดจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท เงินที่ได้จากการเพิ่มทุน และการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ จะยกเลิกแผนการเพิ่มทุนเดิม ด้วยการลดทุนจดทะเบียนเหลือ 5.96 พันล้านบาท หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนเป็น 7.9 พันล้านบาท โดยจะออกหุ้นใหม่ 1.94 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ซึ่งจะจัดสรรไม่เกิน 1.93 พันล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท กำหนดวันจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 8-12 มิ.ย. ส่วนที่เหลือไม่เกิน 11.37 ล้านหุ้น สำรองไว้รองรับการปรับสิทธิให้แก่ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)

PF แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ถอนแบบคำขออนุญาตและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นที่ได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปก่อนหน้านี้ และอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เปลี่ยนแปลงวิธีการชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TPROP และ GRAND ใหม่ โดยจะชำระเป็นเงินสด จากเดิมที่จะใช้วิธีการแลกหุ้น (Share Swap) โดยจะใช้วงเงินซื้อกิจการ TPROP ไม่เกิน 1,820.12 ล้านบาท และ GRAND ไม่เกิน 2,205.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ