(เพิ่มเติม) AP เซ็นร่วมทุนกล่มมิตซุยพัฒนาโครงการใหม่ย่านอโศกมูลค่า 6.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ MJR Investment PTE LTD (MJRI)(สิงคโปร์) อันเป็นบริษัทก่อตั้งโดย Mitsubishi Jisho Residence Co., Ltd. (ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Estate Co., Ltd. (ญี่ปุ่น) ตามมติอนุมัติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 ก.พ.58 โดยโครงการที่จะพัฒนาร่วมกันมีมูลค่าประมาณ 6,300 ล้านบาท และจะร่วมกันพัฒนาผ่านนิติบุคคล ซึ่งบริษัทจะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 51 และ MJRI จะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 49 ต่อไป

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AP กล่าวว่า จากเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทที่มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง โดยเฉพาะสินค้าคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้า ซึ่งถือว่าบริษัทมีความชำนาญอย่างมาก และล่าสุดวันนี้ บริษัทยังได้รับความเชื่อมั่นจากมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป(Mitsubishi Estate Group:MEC)องค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ลงนามในสัญญาเข้าร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าร่วมกันเป็นโครงการที่ 5 ภายใต้ชื่อโครงการ ‘LIFE อโศก’ มูลค่าประมาณ 6,300 ล้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้ชำนาญในการพัฒนาสินค้าคอนโดมิเนียมในสายตานักลงทุนต่างชาติอย่างชัดเจน

สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ดำเนินการภายใต้การลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ MJR Investment PTE LTD (“MJRI") (สิงคโปร์) อันเป็นบริษัทก่อตั้งโดย Mitsubishi Jisho Residence Co., Ltd. (MJR-ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Estate Co., Ltd. (MEC-ญี่ปุ่น) และจะร่วมกันพัฒนาผ่านบริษัท เอพี (เพชรบุรี) จำกัด โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของแต่ละบริษัทในอัตรา AP 51% : MJRI 49%

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีในการทำงานร่วมกับทาง มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group-MEC) ได้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกันเป็นอย่างมาก ทั้งด้านการวางระบบบริหารจัดการโครงการ วิธีการก่อสร้าง ตลอดจนการนำวิธีคิดแบบญี่ปุ่นเข้ามาผสมผสานในการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความคุ้มค่าในเรื่องพื้นที่ใช้สอยให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนโครงการ LIFE อโศก บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของ ‘สเปซ’ โดยจะมีการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานรูปแบบใหม่ขึ้นมา เพื่อให้ทุกพื้นที่ใช้สอยสอดรับกับพฤติกรรมของคนเมืองที่เปลี่ยนไปจากเดิม นอกเหนือจากจุดแข็งในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่ถือเป็น Key Success สำคัญของเอพี อีกทั้งก็ยังคงไว้ซึ่งการนำปรัญชาการออกแบบในวิถีแบบญี่ปุ่นเข้ามาผสมผสานกับการออกแบบงานสถาปัตยกรรมไปจนถึงพื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย

ด้านนายคัทซึอากิ โมริ ผู้อำนวยการ และผู้บริหารอาวุโล บริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ ในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีความเชื่อมั่นในศักยภาพตลาดคอนโดมิเนียมไทยซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่ฟื้นกลับสู่ภาวะปกติซึ่งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการลงทุนจากต่างชาติ ตลอดจนความชัดเจนในนโยบายการพัฒนาระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคของทางภาครัฐ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยโดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมีความน่าสนใจ

อีกทั้งผลจากการร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียม 4 โครงการก่อนหน้ากับทางเอพีถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ประกอบกับบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของทางเอพี ดังนั้น บริษัทฯ จึงพร้อมผสานความร่วมมือทางธุรกิจกับทางเอพีอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเดียวกันที่จะร่วมพัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพ ผ่านองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ร่วมกันตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาสู่การเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมกันต่อไป

LIFE อโศก คอนโดมิเนียม สูง 34 ชั้น จำนวน 1,609 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งที่ตอบชีวิตคนเมืองเพียงก้าวเดียวจากรถไฟฟ้าสถานีเพชรบุรี ซึ่งโครงการจะพร้อมเปิดตัวประมาณปลายเดือน มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ