ตลท.ให้ AJD ชี้แจงข้อมูลกรณีเปลี่ยนพาร์ 2 ครั้งภายใน 4 เดือน ภายใน 5 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งให้บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ชี้แจงกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทโดยเสียงข้างมากมีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาการเปลียนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (Par) จากหุ้นละ 0.10 บาท (สิบสตางค์) เป็นหุ้นละ 0.01 บาท (หนึ่งสตางค์) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลง Par เป็นครั้งที่ 2 ภายในรอบเวลา 1 ปีนับตั้งแต่ AJD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 และห่างจากการเปลี่ยนแปลง Par ครั้งที่ 1

เพียงแค่ระยะเวลา 4 เดือนเท่านั้น (เปลี่ยนแปลง Par จากหุ้นละ 0.50 บาท (ห้าสิบสตางค์) เป็นหุ้นละ 0.10 บาท (สิบสตางค์)) รวมทั้งกรรมการบริษัทซึ่งเป็นกรรมการตรวจสอบทั้ง 3 ท่านไม่เห็นด้วยให้มีการเปลี่ยนแปลง Par โดยเห็นว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะเปลี่ยนแปลง Par ในตอนนี้

แต่คณะกรรมการบริษัทโดยเสียงข้างมากยังคงมีมติเสนอให้ที่ประชุม ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลง Par ดังกล่าว ประกอบกับการเปลี่ยนแปลง Par เป็นหุ้นละ 0.01 บาท (หนึ่งสตางค์) ของ AJD อาจยังไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลง Par เนื่องจากวิธีการดังกล่าวเหมาะกับหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำ มีจำนวนหุ้นน้อย และมีราคาต่อหุ้นค่อนข้างสูง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลง Par ของ AJD อาจทำให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนสับสนและเข้าใจผิดในวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลง Par

ตลาดหลักทรัพย์จึงให้ AJD ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วนและชัดเจนภายในวันที่ 5 มีนาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ