AJD ยกเลิกแตกพาร์จาก 0.10 บ.เป็น 0.01บ./หุ้น หลังผถห.หลายรายท้วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 4 มี.ค. มีมติให้ยกเลิกการแบ่งแยกมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแตกพาร์จากเดิมหุ้นละ
0.10 บาท เป็นหุ้นละ 0.01 บาท

เนื่องจาก มีผู้ถือหุ้นหลายรายท้วงติงบริษัทว่าปัจจุบันราคาหุ้นของบริษัทมิได้สูงมากนัก ประกอบกับมีมูลค่าการซื้อขายโดยเฉลี่ยที่สูงพอสมควร จึงไม่เห็นความจำเป็นในการแตกพาร์ คณะกรรมการบริษัทจึงเสนอให้ยกเลิกมติการเปลี่ยนแปลงพาร์ และมีมติให้ยกเลิกการแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทฯข้อ 4. เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพาร์ดังกล่าว รวมทั้งมีมติให้ยกเลิกวาระที่เกี่ยวข้องที่จะต้องเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 58 ด้วย

ก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งให้ AJD ชี้แจงกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทโดยเสียงข้างมากมีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาการเปลียนแปลงพาร์จากหุ้นละ 0.10 บาท เป็นหุ้นละ 0.01 บาท ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงพาร์เป็นครั้งที่ 2 ภายในรอบเวลา 1 ปีนับตั้งแต่ AJD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 27 ก.พ.57 และ ห่างจากการเปลี่ยนแปลงพาร์ครั้งแรกจากหุ้นละ 0.50 บาทเป็นหุ้นละ 0.10 บาท เพียงแค่ระยะเวลา 4 เดือนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ