MINT เข้าซื้อกิจการทัวร์-โรงแรมรูปแบบซาฟารีแคมป์ในอาฟริกา12ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) เปิดเผยว่า Hospitality Investment International Limited (“HIIL") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 100 ของบริษัท ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป จำกัด (บริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดย MINT) ได้ขยายเงื่อนไขเงินกู้และเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทร่วมทุนในแอฟริกาคือ Tanzania Tourism and Hospitality Investment Limited (TTHIL) เพื่อเข้าลงทุนในสินทรัพย์ของกลุ่มบริษัท Cheli & Peacock
TTHIL และ Elewana Afrika Limited (E (K)) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TTHIL จะเข้าซื้อหุ้นบริษัทในประเทศเคนย่าจำนวน 7 บริษัท ประเภทของธุรกิจนำเที่ยวและโรงแรมในรูปแบบซาฟารีแคมป์ มูลค่าเงินลงทุน 12 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ แหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ผลประโยชน์ที่จะได้รับเพิ่มความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของ MINT ในทวีปแอฟริกาตะวันออก

ได้แก่ Chili & Peacock Limited เป็นบริษัททัวร์ในเคนย่า E (K) เข้าถือหุ้น 100.00%, Chili & Peacock Safari TZ Limited เป็นบริษัททัวร์ในแทนซาเนีย TTHIL เข้าถือหุ้น 100.00%, Chili & Peacock Management Limited เป็นบริษัทบริหารจัดการ E (K) ถือหุ้น 100.00%, Tortilis Camp Limited ใน Amboseli National Park ประเทศเคนย่า E (K) ถือหุ้น 100.00% Elsa Kopje Limited เป็นธุรกิจ Elsa Kopje Camp ใน Meru National Park ประเทศเคนย่า E (K) ถือหุ้น 100.00

Joys Camp Limited ใน Shamba National Reserve ประเทศเคนย่า E (K) ถือหุ้น 100.00% และ Elephant Pepper Camp Limited ใน Masai Mara National Park ประเทศเคนย่า E (K) ถือหุ้น 74.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ