ตลท.ขึ้น SP และ NP หุ้น AI เหตุผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2015 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557

ตามที่บมจ. เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) มิได้นำส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2558 ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 AI ได้นำส่งงบการเงินฉบับที่ผ่านการตรวจสอบดังกล่าว มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ AI ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2558 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ AI พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2558 จนกว่า AI จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ