TRC ใส่เงินเพิ่มทุน"สหวิศวการ"อีก 300 ลบ.หนุนศักยภาพรับงานขนาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2015 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนใน บริษัท สหการวิศวกร จำกัด บริษัทย่อย ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 โดยทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว ณ ปัจจุบันของสหการวิศวกร 200 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ทุนที่ต้องการเพิ่ม 300 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 500 ล้านบาท

วัตถุประสงค์การเพิ่มทุน เพื่อการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างของสหการวิศวกร เนื่องจากการเข้าประมูลงานส่วนใหญ่ของหน่วยงานราชการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่นั้น นอกจากการกำหนดคุณสมบัติเป็นผู้รับเหมางานโยธาชั้น 1 กับหน่วยงานต่างๆ แล้ว ยังกำหนดคุณสมบัติทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท และ เพื่อใช้เพิ่มทุนในบริษัท กิจการร่วมค้า ซีอาร์สามและสหการ จำกัด บริษัทย่อยของสหการวิศวกร

การจัดสรร จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 7 ราย ราคาเสนอขาย 10 บาทต่อหุ้น โดยทีอาร์ซีในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่มีความประสงค์จะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในสหการวิศวกรทั้งหมด ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นเดิมที่เหลืออีก 6 ราย ถือหุ้นรายละ 1 หุ้น ไม่ใช้สิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท สหการวิศวกร จำกัด เพื่อพิจารณาอนุมัติเรื่องการเพิ่มทุนประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือนเมษายน 2558 กำหนดวันเรียกชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุน ภายในไตรมาส 2 ของปี 2558

รวมทั้งมีมติอนุมัติให้คณะกรรมการบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ดำเนินการเรื่องเพิ่มทุนในบริษัท กิจการร่วมค้า ซีอาร์สามและสหการ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว ณ ปัจจุบันของบริษัท กิจการร่วมค้าซีอาร์สามและสหการ จำกัด 1 ล้านบาท ทุนที่ต้องการเพิ่ม 499 ล้านบาท ทุนจดทะเบียนใหม่ 500 ล้านบาท

วัตถุประสงค์การเพิ่มทุน เพื่อการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างของบริษัท กิจการร่วมค้า ซีอาร์3 และสหการ จำกัด เนื่องจากการเข้าประมูลงานงานก่อสร้างทางรถไฟ นอกจากการกำหนดคุณสมบัติอื่นๆ แล้ว ยังกำหนดคุณสมบัติทุนจดทะเบียนและเรียกชำระเต็มมูลค่าแล้วไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท และ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

การจัดสรร จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 5 ราย ราคาเสนอขาย 100 บาทต่อหุ้น โดยบริษัท สหการวิศวกร จำกัดและบริษัท ไชน่าเรลเวย์ สำนักที่สาม กรุ๊ป จำกัด (พันธมิตรจากประเทศจีน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่มีความประสงค์จะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนร้อยละ 51 และ 49 ตามลำดับ คิดเป็นเงินประมาณ 254.49 ล้านบาท และ 244.51 ล้านบาทตามลำดับ

กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท กิจการร่วมค้ซีอาร์สามและสหการ จำกัด เพื่อพิจารณาอนุมัติเรื่องการเพิ่มทุนประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือนเมษายน 2558 กำหนดวันเรียกชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนภายในไตรมาส 2 ของปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ