(เพิ่มเติม) INTUCH เข้าร่วมทุน"ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์คฯ" 51:49 มูลค่า 255 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เข้าร่วมทุนกับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(ประเทศเกาหลี) ตั้งบริษัทร่วมทุนในไทยภายใต้ชื่อบริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในไทย ซึ่ง INTUCH จะเข้าถือหุ้น 51% และฮุนไดฯ 49% คิดเป็นเงินลงทุนในส่วนของ INTUCH จำนวนประมาณ 255 ล้านบาท โดยการลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างแหล่งรายได้ใหม่และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจปัจจุบันและในอนาคต

INTUCH แจ้งว่าการลงทุนดังกล่าวเป็นในนามของบริษัทย่อย คือ บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งในวันนี้ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นกับฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เพื่อตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ขณะที่ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เป็นบริษัทโฮมช็อปปิ้งชั้นนำและมีชื่อเสียงในเกาหลี ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ เช่น จีน เวียดนาม เป็นต้น

สำหรับบริษัทร่วมทุนใหม่ ไฮ ช็อปปิ้ง จะมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดย INTUCH จะถือหุ้น 51% และ ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง ถือหุ้น 49% เพื่อประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านสื่อหลากหลายช่องทาง เช่น โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ แคตตาล็อก และสื่ออื่นๆ

การลงทุนครั้งนี้จะเป็นการสร้างรายได้ใหม่และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจปัจจุบันและอนาคตของกลุ่มอินทัช ที่จะขยายไปสู่ธุรกิจใหม่อื่นๆ เช่น ธุรกิจมีเดีย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจอีเพย์เม้นต์ เป็นต้น รวมทั้งก่อให้เกิด synergy กับกลุ่มอินทัชและเป็นการขยายการลงทุนที่จะทำให้กลุ่มอินทัชมีการเติบโตมากขึ้น

สำหรับการลงทุนในส่วนของกลุ่มอินทัช จะใช้เงินลงทุนประมาณ 255 ล้านบาท ซึ่งจะชำระเป็นเงินสด โดยแบ่งเป็น 2 งวด ซึ่งอินทัช มีเดีย จะชำระงวดแรกจำนวน 127.50 ล้านบาทภายใน 30 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา และงวดที่สองจะชำระตามการเรียกให้ชำระทุนชำระแล้วเพิ่มเติมของไฮ ช็อปปิ้ง

ขณะที่ INTUCH จะนำเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทมาชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ อินทัช มีเดีย ซึ่งจะเพิ่มทุนจำนวน 25.5 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นเงิน 255 ล้านบาท

นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มอินทัช กล่าวว่า ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคมองหาช่องทางการจับจ่ายสินค้าที่สะดวก เข้าถึงง่ายมากขึ้น เช่น โฮมช็อปปิ้ง โฮมดิลิเวอรี่ และอีคอมเมิร์ซ ซึ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่ด้านโฮมช็อปปิ้งครั้งนี้จะช่วยสร้างประโยชน์และต่อยอดธุรกิจด้านดิจิตอลคอนเทนต์ อันจะส่งเสริมศักยภาพให้กลุ่มอินทัชเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป

"เราจึงเล็งเห็นว่าธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยจะเติบโตอย่างมาก การลงทุนในธุรกิจใหม่คือโฮมช็อปปิ้งนี้ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจทางด้านดิจิตอลคอนเทนต์ที่นำเสนอให้ผู้บริโภคเข้าถึงรายละเอียดของสินค้าและบริการโดยใช้สื่อทีวี โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต และสามารถใช้โครงข่ายของกลุ่มอินทัชได้ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายโทรคมนาคม โครงข่ายดาวเทียม อินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ความเร็วสูง เป็นต้น"นายสมประสงค์ กล่าว

นายสมประสงค์ กล่าวว่า บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด จะนำสินค้าชั้นนำจากประเทศเกาหลีและสินค้าต่างประเทศอื่นๆ ที่ครอบคลุมทุกประเภททั้งเครื่องครัว เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแฟชั่น ฯลฯ โดยผู้บริโภคสามารถเลือกสินค้าได้ทั้งผ่านหน้าจอทีวี โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต และสื่อต่างๆ

ด้านนายชาน ซุก คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การลงทุนในประเทศไทยเพราะมองเห็นว่าตลาดโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยน่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับอินทัช เป็นบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพและมีปัจจัยสำคัญที่จะสนับสนุนธุรกิจโฮมช็อปปิ้งได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการมีแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โครงข่ายบรอดแบนด์ความเร็วสูง เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด คาดว่าจะเปิดตัวช่องรายการได้ในไตรมาส 4/58 ด้วยสินค้าคุณภาพชั้นนำของบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้งที่เลือกสรรมาเป็นพิเศษโดยผ่านช่องทางการขายที่หลากหลายและการบริการที่เป็นเลิศด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ถือเป็นมิติใหม่ของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในเมืองไทยอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ