BECL เผย CK-ไฮกรีตฯ รับซื้อหุ้นจาก ผถห.ที่ค้านควบรวม BMCL 38 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2015 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผย่า ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 เมื่อ 2 เม.ย. 58 ได้มีมติอนุมัติการควบบริษัทระหว่างบริษัท กับ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสี่ยงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงโดยในการประชุมดังกล่าว มีผู้ถือหุ้นที่ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการควบบริษัทจำนวน 89,529,633 หุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 15.9451 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นบริษัทที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนนั้น

บริษัทมีหน้าที่ตราพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ที่จะต้องจัดให้มีผู้ซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบรวมบริษัทในราคาซื้อขายในตลาดหลักทรัพภย์แห่งประเทศไทยครั้งสุดท้ายก่อนวันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท มีมติให้ควบบริษัททท ซึ่งในกรณีนี้ ราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทครั้งสุดท้าย ณ วันที่ 1 เม.ย. 58 เท่ากับ 38.00 บาทต่อหุ้น

ในการนี้ บมจ.ช.การช่าง (CK) และบริษัท ไฮกรีตโปรดักส์ แอนด์ เทคโนโลยี่ จำกัด ต่างได้ยืนยันและแจ้งความประสงค์ของตนในการเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นบริษัทฯที่คัดค้านการควบริษัทดังกล่าว โดยบริษัทจะจัดให้ CK เป็นผู้รับซื้อหุ้นที่ผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบริษัทแสดงเจตนาขายจนครบ 38,500,000 หุ้น ก่อนจึงจะให้ บจก.ไฮกรีตโปรดักส์ รับซื้อหุ้นส่วนที่ผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบบริษัทแสดงเจตนาขายที่เหลือทั้งหมด ทั้งนี้ไม่เกิน 51,029,633 หุ้น

ทั้งนี้ CK และ บริษัท ไฮกรีตโปรดักส์ แอนด์ เทคโนโลยี่ จำกัด ได้แต่งตั้งให้ บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนในการรับซื้อหุ้นซึ่งตัวแทนในการรับซื้อหุ้นดังกล่าวจะดำเนินการจัดส่งเอกสารคำเสนอขอซื้อหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบรวมบริษัททุกราย และผู้ถือหุ้นดังกล่าว สามารถแสดงเจตนาขายหุ้นได้ตั้งแต่วันที่ 16-30 เม.ย.58 ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจากผู้ถือหุ้นของบริษัทที่คัดค้านการควบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ