SUPER เผยเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ.แล้ว 3 โครงการ กำลังผลิต 24 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2015 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล็อก (SUPER) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2558 บริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย)จำกัด ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)แล้ว จำนวน 3 โครงการ ปริมาณพลังไฟฟ้าสูงสุดรวม 24 เมกะวัตต์ โดยมีกำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (SCOD) ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดนสัญญาซื้อขายไฟฟ้ามีระยะเวลา 25 ปี

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทซูปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน โดยบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด (SUPERE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน ได้เข้าลงทุนในโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากำลังงานแสงอาทิตย์ โดยการเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและเพิ่มทุนใหม่ในบริษัท มิเลนเนี่ยม แอคท์ จำกัด ซึ่ง เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทซึ่งเป็นผู้ยื่นคำขอจำหน่ายไฟฟ้าและจะเป็นผู้ลงนามในสัญญาขายไฟฟ้ากับกฟภ. จำนวน 4 บริษัท มูลค่าการเข้าทำรายการรวมไม่เกิน 8,472.59 ล้านบาท

บริษัททั้ง 4 บริษัทได้แก่ บจ. 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง , บจ. เฮลท์ แพลนเน็ท (ประเทศไทย) เมเนจเม้นท์ , บจ.อีเลคตริก้า เอเชีย เพาเวอร์ และ บจ.มีเดียมาร์ค

ทั้งนี้ ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2558 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ