บอร์ด SIRI อนุมัติตั้งบ.ร่วมทุน BTS อีก 7 บริษัทพัฒนาอสังหาฯแนวรถไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบมจ.แสนสิริ(SIRI) อนุมัติหลักการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ร่วมกับบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) เพิ่มอีก 7 บริษัท จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 บริษัท รวมเป็น 9 บริษัท เพื่อรองรับแผนการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อขาย ภายใต้สัญญาข้อตกลงกรอบความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง SIRI และ BTS ในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยมอบอำนาจให้ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้พิจารณาอนุมัติและตัดสินใจในเรื่องนี้

บริษัทร่วมทุนใหม่ 7 บริษัทจะถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อขาย ซึ่งตั้งอยู่ภายในรัศมี 500 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า ทั้งสถานีที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันและสถานีตามเส้นทางต่างๆในอนาคต ภายใต้สัญญาข้อตกลงกรอบความร่วมมือทางธุรกิจ (Strategic Alliance Framework Agreement) เมื่อวันที่ 16 ต.ค.57 ทั้งนี้ SIRI และ BTS จะใช้บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ 7 บริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นและบริษัทร่วมทุนเดิมที่จัดตั้งขึ้นแล้ว 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน จำกัด และบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู จำกัด

สำหรับบริษัทร่วมทุนใหม่ 7 บริษัทดังกล่าว จะมีทุนแรกเริ่มเท่ากันที่ 100 ล้านบาท ได้แก่ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทรี จำกัด , บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง โฟว์ จำกัด ,บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไฟฟ์ จำกัด ,บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ซิกซ์ จำกัด, บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง เซเว่น จำกัด ,บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง เอท จำกัด และบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ จำกัด โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเป็นในรูปเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ