ตลท.ขอให้ผถห.TTL เข้าประชุม 25 พ.ค.พิจารณาการขายที่ดินของบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ ขอให้ผู้ถือหุ้น บมจ.ทีทีแอล อุตสาหกรรม (TTL) เข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เพื่อพิจารณาการขายที่ดินของบริษัท

ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ที ที แอล อุตสาหกรรม (TTL) ได้มีมติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เพื่อพิจารณาการจำหน่ายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานที่ 2 (อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เนื้อที่รวม 140 ไร่ 2 งาน 94 วา) ให้แก่บริษัท เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวน 680 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการจำหน่ายที่ดินดังกล่าวอาจเป็นผลให้ TTL เข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) ซึ่ง TTL จะต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ภายใน 12 เดือนนับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินหลังจากจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 TTL ได้แจ้งว่าบริษัทหยุดผลิตและการดำเนินงานด้านสิ่งทอซึ่งเป็นส่วนงานเดียวของกิจการรวมทั้งเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 แต่ยังมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าคงเหลือถึงเดือนมกราคม 2558 ประกอบกับ TTL มีแผนการขายอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ออกไป และอยู่ระหว่างสรรหาธุรกิจใหม่ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ผู้ถือหุ้นของ TTL โปรดศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาตัดสินใจการลงมติดังกล่าวในวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:00 น. ณ ห้องประชุม อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ชั้น 11 ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ