BTS ร่วมทุน SIRI จัดตั้งอีก 7 บริษัทรุกโครงการใกล้สถานีรถไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯจัดตั้งบริษัทนร่วมทุนแห่งใหม่ร่วมกับบมจ. แสนสิริ (SIRI) เพิ่มอีก 7 บริษัท จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 บริษัท รวมเป็น 9 บริษัท เพื่อรองรับแผนการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อขายซึ่งตั้งอยู่ภายในรัศมี 500 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า(ทั้งสถานีที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน และสถานีตามเส้นทางต่างๆในอนาคต) ภายใต้สัญญาข้อตกลงกรอบความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริษัท และ SIRI ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ บริษัท ร่วมทุนแห่งใหม่ 7 บริษัท ที่จะจัดตั้งขึ้นและบริษัทร่วมทุนเดิมที่ได้จัดตั้งแล้ว 2 บริษัท คือ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน จำก้ด และ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู จำกัด โดยทั้ง 7 บริษัทใหม่ บริษัทและ SIRI จะลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50:50 โดยแต่ละบริษัทจะมีทุนแรกเริ่มเท่ากันที่ 100 ล้านบาท

ชื่อบริษัทร่วมทุนได้แก่ 1.บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทรี จำกัด 2.บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง โฟว์ จำกัด 3. บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไฟฟ์ จำกัด 4.บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ซิกซ์ จำกัด 5.บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง เซเว่น จำกัด 6.บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง เอท จำกัด 7. บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ