SIMAT ขายหุ้นเพิ่มทุน 2.7 ล้านหุ้น ราคา 5.65 บ./หุ้นให้"จันทร์ศรีชวาลา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2015 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งวานนี้ได้ขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 2.7 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5.65 บาท ให้กับนายอัมรัตปาลซิงห์ จันทร์ศรีชวาลา ส่งผลให้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท 0.71% ซึ่งเป็นไปตามแผนการระดมทุนที่จะขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนในวงจำกัด(PP) จำนวน 20 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินมาใช้ขยายธุรกิจ โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้จะใช้ซื้ออุปกรณ์สำหรับระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) และขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น

SIMAT ระบุว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ครั้งที่ 1 จำนวน 2.7 ล้านหุ้นให้กับนายอัมรัตปาลซิงห์ และกำหนดวันจองซื้อและเสนอขายในวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งบริษัทได้รับเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนเรียบร้อยแล้ว โดยนักลงทุนรายนี้เป็นนักลงทุนที่ถือหุ้นในระยะยาว และไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารและไม่ได้บุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท ขณะที่จะไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ด้วย

สำหรับเหตุผลในการเพิ่มทุน เนื่องจากบริษัทมีความต้องการเงินทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง และขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น ในจ.นครราชสีมา เชียงใหม่ และขอนแก่น นอกจากนี้จะนำเงินทุนส่วนหนึ่งเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพิ่มสภาพคล่องสำหรับการดำเนินธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ