SCC เปลี่ยนชื่อธุรกิจกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2015 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) แจ้งว่าบมจ.เอสซีจี เปเปอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.เป็นต้นไป และใช้ชื่อธุรกิจว่า"เอสซีจี แพคเกจจิ้ง" โดยการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวสะท้อนถึงกลยุทธ์ของธุรกิจที่มุ่งเน้นด้านบรรจุภัณฑ์ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรและยั่งยืน ซึ่งจะเห็นได้จากการพัฒนาสินค้าและบริการด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงสินค้าประเภท Flexible Packaging ที่ไม่ได้ผลิตจากกระดาษ

นอกจากนี้การเปลี่ยนชื่อดังกล่าวยังสอดคล้องกับการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียนด้วย โดยในปี 57 สายธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ (Packaging Chain) สร้างรายได้เป็นส่วนใหญ่ของธุรกิจกระดาษ โดยมียอดขายและกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย(EBITDA) คิดเป็น 72% และ 79% ตามลำดับ

ขณะที่อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียนยังคงเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในอนาคต เนื่องจากอาเซียนเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก และผู้ให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ