AJP อัดฉีด 75 ลบ.เพิ่มทุน บ.ย่อยรองรับธุรกิจพลังงาน พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า(AJP)เตรียมรุกธุรกิจพลังงาน หลังจะใช้เงิน 75 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท เอเจพี พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยรองรับการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดการลงทุน พร้อมจะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่จากบมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า AJP เป็น บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า DCORP

AJP แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 3/58 เพื่อพิจารณาอนุมัติแก้ไขเพื่อเปลียนชื่อบริษัท และชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัท และตราประทับบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขชื่อบริษัทดังกล่าว

พร้อมกันนี้อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เอเจพี พาวเวอร์ จำกัด จำนวน 7.5 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท ในราคาหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงินค่าหุ้น 75 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนของบริษัทในธุรกิจพลังงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาผลดี ผลเสียและผลกระทบต่างๆในธุรกิจดังกล่าว โดยปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดขนาด หรือมูลค่าโครงการลงทุนที่ชัดเจน

AJP ระบุอีกว่าคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติกำหนดวันประชุมผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (AJP-W1) ครั้งที่ 1/58 ในวันที่ 3 ส.ค.58 เพื่อพิจารณาอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อ 1.8 ของข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 ซึ่งเกี่ยวข้องกับวันใช้สิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทภายใต้ AJP-W1

โดยแก้ไขเป็นผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถใช้สิทธิครั้งแรก ได้ในวันทำการสุดท้ายของปีที่ 1 ซึ่งตรงกับวันที่ครบ 1 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ AJP-W1 และสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ตามใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 2 ได้ในวันที่ 25 ส.ค.58 และสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ตามใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งต่อๆไปได้ทุก 3 เดือน นับแต่การใช้สิทธิครั้งที่ 2 ส่วนวันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย คือวันครบกำหนดอายุของใบสำคัญแสดงสิทธิ AJP-W1

ทั้งนี้ การแก้ไขข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิ AJP-W1 ดังกล่าวเป็นไปเพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนที่ใช้ในการประกอบกิจการของบริษัท และเพื่อให้บริษัทมีเงินทุนรองรับในการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ