EIC ขายที่ดิน-อาคารบ.ลูกในนิคมฯลาดกระบัง 73 ลบ.เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์(EIC) จะขายที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้าง ของบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก คิดเป็นมูลค่า 73 ล้านบาท ก่อนจะหันมาใช้วิธีการเช่าแทน โดยจะนำเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ดังกล่าวไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้สำหรับจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สามาร์ท แทรฟิค จำกัด เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในระดับ 30.2% ต่อไป

EIC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. อนุมัติการขายทรัพย์สินของบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ เฉพาะที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ในราคา 73 ล้านบาท ให้แก่บริษัท เฮง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด พร้อมกันนี้ยังอนุมัติให้อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ เข้าทำสัญญาเช่าทรัพย์สินดังกล่าวจากบริษัท เฮง พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อใช้เป็นสถานประกอบการ อัตราค่าเช่าเดือนละ 4 แสนบาท มีระยะเวลาเช่า 3 ปี และมีสิทธิต่อสัญญาเช่าได้โดยการแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือก่อนครบกำหนดอายุสัญญา ขณะที่ผู้ให้เช่าไม่มีสิทธิบอกเลิกสัญญาก่อนครบกำหนดด้วย

ทั้งนี้ การขายที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัท และบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ซึ่งจะยังคงดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่นเดิม

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการกู้ยืมเงินจากอีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำนวนไม่เกิน 73 ล้าบาท เพื่อนำเงินมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด มีระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ 1 ปี ทั้งนี้ เพื่อรักษาสัดสว่นการถือหุ้นในสมาร์ท แทรฟิค ในสัดส่วน 30.2% ต่อไป โดยสมาร์ท แทรฟิค จะเพิ่มทุนเป็น 60 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาทจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งในส่วนของบริษัท จะต้องใช้เงิน 15.1 ล้านบาทจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของสมาร์ท แทรฟิค เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นระดับดังกล่าว

ขณะที่สมาร์ท แทรฟิค ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็ บเงินค่าทางด่วนแบบเงินสดและแบบอัตโนมัติ (Easy Pass), ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโทรศัพท์มือถือ (NFC) และระบบชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต VISA Paywave ทั้งด้านคมนาคมและขนส่ง , ระบบบริหารและแลกเปลี่ยนคะแนนสะสมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจคมนาคม (Loyalty Program), โครงการจัดทำระบบตั๋วร่วม และเคลียริ่งเฮาส์ (Clearing House) ติดตั้งระบบบัตรอิเล็กทรอนิกส์อย่างครบวงจร รวมทั้งให้บริการซ่อมแซมบำรุงรักษาแก่หน่วยงานรัฐและเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ