(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ AMATAR เริ่มซื้อขาย 30 มิ.ย.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์เพิ่มสินค้า รับหลักทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT) ชื่อกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอมตะซัมมิทโกรท (AMATAR) ชื่อย่อ AMATAR หมวดอุตสาหกรรมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง วันที่เริ่มทำการซื้อขาย 30 มิ.ย.2558

จำนวนหน่วย 357,890,000 หน่วย ราคา Par 10.00 บาทต่อหน่วย ราคาเสนอขาย 10.00 บาทต่อหน่วย

ลักษณะโครงการ ลงทุนในในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารโรงงานจำนวน 88 โรง ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทอมตะ ซัมมิท รีทส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ทรัสตี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด

โดยเสนอขาย IPO วันที่ 4- 12 มิถุนายน 2558

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอมตะซัมมิทโกรท (AMATAR) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 โดยเป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ที่เข้าจดทะเบียนลำดับที่ 2 ของปีนี้

โดย AMATAR เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2558 จำนวน 357.89 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,578.90 ล้านบาท โดยมีบริษัทอมตะ ซัมมิท รีทส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เป็นทรัสตี บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

AMATAR ได้ลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารโรงงาน ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี และโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) (AMATA) รวมทั้งสิ้น 88 โรงงาน มีพื้นที่ให้เช่า 160,578.52 ตารางเมตร โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่กว่า 90% ทั้งนี้ ผู้เช่าหลักเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจเครื่องจักรและเครื่องมืออุตสาหกรรม พลาสติกและเคมีภัณฑ์ และอะไหล่รถยนต์

นางสาวเด่นดาว โกมลเมศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตะ ซัมมิท รีทส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า AMATAR ลงทุนในโรงงานให้เช่าภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะที่มีความเพียบพร้อมและอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของประเทศ ผู้ประกอบการรายใหญ่จากหลากหลายอุตสาหกรรมจึงให้ความสนใจเข้ามาตั้งฐานการผลิตและขยายการลงทุน และด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการบริหารงานอาคารโรงงานสำเร็จรูปมากว่า 10 ปี ของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคตจากการสนับสนุนของผู้ถือหุ้นหลักได้แก่ AMATA และบริษัท ซัมมิท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการบริหารนิคมอุตสาหกรรมและธุรกิจยานยนต์ จึงเชื่อว่า AMATAR จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

AMATAR มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลังการเสนอขายหน่วยทรัสต์ ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ AMATAR 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด 17.01% บริษัท เอไอเอ จำกัด 13.97% บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 11.18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ