SCC เผยบ.ย่อยเข้าซื้อ Flexible Packaging ในเวียดนาม มูลค่า 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัท ทีซี เฟล็กซิเบิ้ลแพคเกจจิ้ง จำกัด (TCFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 80 ใน Tin Thanh Packing Joint Stock Company (BATICO) จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยคิดเป็นมูลค่ากิจการประมาณ 1,500 ล้านบาท

BATICO เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ Flexible Packaging รายใหญ่ติดอันดับหนึ่งในห้าของประเทศเวียดนามด้วยกำลังการผลิตกว่า 230 ล้านตารางเมตรต่อปี ทั้งนี้ โรงงานของ BATICO ตั้งอยูในจังหวัดล็องอานใกล้กับนครโฮจิมินห์ (ตอนใต้ของเวียดนาม) เพื่อสนองต่อความต้องการที่เติบโตอย่างรวดเร็วของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในเวียดนามและในภูมิภาค โดยปี 2557 BATICO มีรายได้ประมาณ 1,440 ล้านบาท

ประเทศเวียดนามเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับสินค้าบรรจุภัณฑ์ ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตร้อยละ 6 ต่อปี ที่ผ่านมา เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ได้ขยายการลงทุนในประเทศเวียดนามอย่างต่อเนื่อง การลงทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มฐานธุรกิจ และตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งในการเป็นผู้ให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจร โดยกลุ่มสินค้าหลักที่ใช้ Flexible Packaging ได้แก่ อาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (เช่น ผ้าอ้อม บรรจุภัณฑ์แบบเติม(Refill Package) หรือบรรจุภัณฑ์อาหาร) วัตถุดิบหลักที่ใช้ประกอบด้วย LDPE, LLDPE และไนล่อน

TCFP เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 75 ต่อ 25 ระหว่างบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง กับกลุ่มบริษัท Rengo ของประเทศญี่ปุ่น (Rengo Company Limited และ บริษัทย่อย) ซึ่ทำให้ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ถือ หุ้นร้อยละ 52.2 ใน TCFP

เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เป็นหนึ่งในสามกลุ่มธุรกิจหลักของ SCC และการลงทุนครั้งนี้ทำให้ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง มีโรงงานผลิต Flexible Packaging ทั้งหมด 4 โรงงาน (ในประเทศไทย 2 โรงงานและในประเทศเวียดนาม 2 โรงงาน) มีกำลังการผลิตรวมกว่า 520 ล้านตารางเมตรต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ