GUNKUL เข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์ม 33.66 MW ในญี่ปุ่น มูลค่า 3.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณณาอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ GK Kimitsu ประเทศญี่ปุ่น ในมูลค่ารวมของโครงการประมาณ 3,656.20 ล้านบาท โดยลงทุนผ่าน Gunkul Internationnal (Mauritius) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท และแต่งตั้ง KK Future Asset Management เป็นผู้บริหารโครงการ เพื่อรองรับธูรกรรมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ GK Kimitsu จะผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับบริษัท Tokyo Electric Power (TEPCO) ขนาดกำลังการผลิต 33.66 เมกะวัตต์ โดยได้รับสัมปทานในการขายไฟฟ้าให้กับ TEPCO เป็นระยะเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in Tariff (FIT) หน่วยละ 36 เยน โดยคาดว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จและจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 60

พร้อมอนุมัติให้แต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นต่อการทำรายการการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ GK Kimitsu เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของประกาศการได้มาหรือจำหน่ายไปฯ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ในการทำรายการดังกล่าวของบริษัท มีความสมเหตุสมผลและจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัทเนื่องจากเข้าซื้อดังกล่าวเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนไปยังต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของบริษัทฯในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนในระดับนานาชาติ และโครงการดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของทรัพย์สิน ผลกำไร และกระแสเงินสดให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ