IFEC เผยบ.ย่อย.ใช้เงิน 62 ลบ.เข้าซื้อโรงไฟฟ้าขยะในจ.สระแก้ว ขนาด 6 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2015 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC) จะใช้เงิน 62 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้น 95% ในบริษัท รุ้งเอกรยา เอ็นจิเนียริ่ง(สระแก้ว) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ขนาด 6 เมกะวัตต์ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) เป็นระยะเวลา 5 ปันับจากวันเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์(COD) ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.60

IFEC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวลและขยะ เข้าซื้อหุ้นสามัญของรุ้งเอกรยาฯ จำนวน 570,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 95% ในราคาหุ้นละ 108.77 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 62 ล้านบาท จากนายธนฑีระพัฒน์ พุกพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้ขาย โดยเมื่อเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. IFEC-T ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว และรับโอนหุ้นพร้อมทั้งชำระเงินให้แก่ผู้ขายเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท รุ้งเอกรยา เอ็นจิเนียริ่ง (สระแก้ว) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ที่ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีปริมาณขายตามสัญญา 6 เมกะวัตต์ ตามใบตอบรับซื้อขายไฟฟ้า ลงวันที่ 12 พ.ค.58 ระยะเวลา 5 ปี นับจากวันเริ่ม COD และต่อเนื่องครั้งละ 5 ปีโดยอัตโนมัติ โดยมีส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า(adder) 3.50 บาท เป็นเวลา 7 ปี ถึงวันที่ 29 ธ.ค.67 ขณะที่โครงการจะเริ่ม COD ในวันที่ 30 ธ.ค.60 ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มขอบเขตการดำเนินกิจการของบริษัทและสามารถรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาหลังจากเริ่ม COD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ