PLE คาดสรุปขายศูนย์การค้า SOHO-หุ้นโรงไฟฟ้าชีวมวลเสนอบอร์ดส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2015 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) คาดว่าจะสามารถสรุปการขายโครงการศูนย์การค้า SOHO และหุ้นของโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการบริษัทในเดือนส.ค. ขณะที่ยังได้เจรจากับบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ต่างประเทศหลายบริษัททั้งจากจีน เกาหลีใต้ และ เยอรมนี เพื่อหาแนวทางในการร่วมกันเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทางรัฐบาลไทย

PLE แจ้งถึงความคืบหน้าในการขายสินทรัพย์ของบริษัท จำนวน 2 รายการ ได้แก่ โครงการศูนย์การค้า SOHO ของ บริษัท บำรุงเมืองพลาซ่า จำกัด (BMP) ซึ่งบริษัทถือหุ้นจำนวน 99.99% และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของ บริษัท เพาเวอร์พรอสแพ็ค จำกัด (PPC) ซึ่งบริษัทถือหุ้น 57.5% ซึ่งคณะกรรมการบริหาร ได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินรายหนึ่ง เป็นผู้ดำเนินการประเมินและกำหนดราคาเบื้องต้น รวมถึงจัดหานักลงทุนที่สนใจที่จะซื้อโครงการทั้ง 2 โครงการ

ปัจจุบันการดำเนินการทั้ง 2 รายการอยู่ระหว่างการดำเนินการของที่ปรึกษาทางการเงิน แต่ยังไม่มีการกำหนดราคาขายและชื่อของนักลงทุน โดยคาดว่าทางที่ปรึกษาทางการเงิน จะสามารถนำรายชื่อนักลงทุนที่จะซื้อทรัพย์สินทั้ง 2 รายการ รวมถึงการกำหนดราคาซื้อขายทั้ง 2 รายการ เสนอให้ คณะกรรมการบริษัท พิจารณาได้ ประมาณเดือนส.ค.58

PLE ยังระบุเพิ่มเติมว่าระยะที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ต่างประเทศหลายบริษัททั้งจากประเทศจีน เกาหลีใต้ และ เยอรมนu เพื่อหาแนวทางในการร่วมกันเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทางรัฐบาลไทย ซึ่งในปัจจุบันยังมิได้มีข้อสรุปในเรื่องของวิธีการและลักษณะของการเข้าร่วมกันเข้าประมูลงานดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร โดยหากมีความคืบหน้าประการใดจะได้แจ้งให้ทราบในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ