บอร์ด SIM ไฟเขียว"ไอ-สปอร์ต"เสนอขายหุ้น IPO 4 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2015 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุม้ติแผนการนำ บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด(I-SPORT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินการแผรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ(mai) โดย SIM ถือหุ้นใน I-SPORT โดยอ้อมผ่าน บริษัท สามารถมัลติมีเดีย จำกัด ในสัดส่วน 50% ร่วมกับ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) ที่ถืออีก 50%

ในกระบวนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai นั้น I-SPORT จะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 40 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 120 ล้าน เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 160 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 4 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

ทั้งนี้ I-SPORT จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 3 ล้านหุ้น หรือ 18.75% ของหุ้นทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุน และ I-SPORT จะเสนอขายหุ้นอีกส่วนหนึ่งให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วนการถือหุ้น(Pre-emptive rights)จำนวน 1 ล้านหุ้น หรือเท่ากับ 6.25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ภายหลังการเพิ่มทุน

นอกจากนั้น SPORT มีความประสงค์จะขยายหุ้น I-SPORT ในกระบวนการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ด้วย จำนวน 1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 6.25% ของหุ้นทั้งหมดของ I-SPORT ภายหลังการเพิ่มทุน โดยหลังการเสนอขายหุ้น IPO แล้ว SPORT จะเหลือสัดส่วนการถือหุ้น 32.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ