T เล็งซื้อธุรกิจโรงแรมในอังกฤษ วางมัดจำไม่เกิน 27 ลบ.ทำ Due Diligence

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(T) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการวางเงินมัดจำจำนวนไม่เกิน 27 ล้านบาท หรือไม่เกิน 5 แสนปอนด์ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบสถานะของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ในประเทศอังกฤษ (Due Diligence) ซึ่งมีโรงแรมในเครือจำนวนมากกว่า 20 แห่ง โดยการวางเงินมัดจำดังกล่าวเป็นไปภายใต้บันทึกความเข้าใจเพื่อซื้อขายหุ้นในธุรกิจโรงแรมในอังกฤษ (MOU) ที่บริษัทจะได้เข้าลงนาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเข้าทำการตรวจสอบสถานะของกลุ่มธุรกิจโรงแรมของผู้ขายที่ในอังกฤษเท่านั้น

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจโรงแรมภายใต้ MOU ดังกล่าวจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขความพึงพอใจในผลการตรวจสอบสถานะ ดังนั้น หากภายหลังจากการตรวจสอบสถานะพบว่า ผลการตรวจสอบไม่เป็นที่พึงพอใจ บริษัทก็จะไม่เข้าทำการซื้อธุรกิจโรงแรมดังกล่าว และผู้ขายจะต้องคืนเงินมัดจำดังกล่าวให้แก่บริษัทด้วย

แต่หากผลการตรวจสอบสถานะเป็นที่พึงพอใจ บริษัทจะดำเนินการเข้าทำรายการเข้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจโรงแรมดังกล่าวในราคาที่จะตกลงกันอีกครั้ง ตามผลของการตรวจสอบสถานะ

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 3 (T-W3) ในวันที่ 28 ก.ค.58 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ.2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 29 ก.ค.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ