SUPER ลงนาม MOU กองทัพบกทำโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ รวม 8 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2015 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 ก.ค.58 บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4 เมกะวัตต์ กับกองทัพบก จำนวน 2 โครงการ รวม 8 เมกะวัตต์

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ตามโครงการการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินขนาดกำลังการผลิตติดตั้งไม่เกิน 4 เมกะวัตต์/แห่ง สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร

ทั้งนี้ เมื่อกระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังได้อนุญาตให้ดำเนินการแล้ว บริษัทจะนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อเข้าลงนามในสัญญาร่วมโครงการต่อไป

SUPER ยังได้แจ้งด้วยว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ค. บริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)เพิ่มเติม 1 โครงการ ปริมาณกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าสูงสุดรวม 6 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำหนดให้ต้องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 31 ธ.ค.58 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี

อนึ่ง บริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด เป็น 1 ใน 4 ของกลุ่มบริษัท มิเลนเนี่ยม แอคท์ จำกัด (MIL) ที่บริษัท ซุปเปอร์โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นให้เข้าซื้อหุ้นในกลุ่ม MIL ดังกล่าว มูลค่าไม่เกิน 8,472.59 ล้านบาท

จากการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทในกลุ่ม MIL มีโครงการที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้วรวม 18 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 115.6 เมกะวัตต์ และคงเหลือการรอลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าอีก 2 โครงการ ขนาดรวม 16 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ