บอร์ด RICH ให้ศึกษาร่วมลงทุนธุรกิจผลิต-จ่ายน้ำประปากับบจ.พื้นที่จ.สมุทรสาคร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2015 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ริช เอเชีย สตีล (RICH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้เข้าศึกษาเพื่อลงทุนประกอบกิจการสาธารณูปโภคในการผลิตและจ่ายน้ำประปา ขนาดกำลังผลิตไม่น้อยกว่า 1 แสนลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม.)/วัน ในเขตพื้นที่จ.สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง และให้บริษัทเข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ร่วมกับบริษัทจดทะเบียน (บจ.)ในตลาดหลักทรัพย์ฯอีกแห่งหนึ่ง ในการลงทุนโครงการน้ำประปาในเขตพื้นที่ดังกล่าว
โดยคาดว่าจะใช้เวลา 60 วันในการศึกษาเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติ

โดยที่คณะกรรมการได้ให้ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญไปดำเนินการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ตลอดจนสามารถเข้าทำบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นกับกลุ่มนักลงทุนอื่น และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะนำข้อสรุปจากผลการศึกษานี้เข้ามาสู่การพิจารณาเพื่ออนุมัติในโครงการ ตลอดจนการจัดตั้งบริษัทผลิตและจ่ายน้ำประปา และการเข้าทำสัญญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยนำมาซึ่งผลประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้บริษัทได้รับหนังสือยืนยันความสนใจเบื้องต้น ในการเข้าร่วมงานทางด้านวิศวกรรม และจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้าง รวมถึงจัดหาแหล่งเงินทุนในโครงการน้ำประปาดังกล่าว จากบริษัท CHINA NATIONAL ELECTRIC ENGINEERING (CNEEC) ซึ่งมีประสบการณ์ทางด้านงานสาธารณูปโภค โดยเป็นบริษัทย่อยของ CHINA MACHINERY ENGINEERING CORPORATION(CMEC) ที่ได้ลงนามเป็นพันธมิตรด้านการลงทุนในสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆกับบริษัท

ทั้งนี้ บริษัมคาดว่านอกจากผลตอบแทนการลงทุนแล้ว บริษัทยังจะเป็นผู้ขายเหล็ก วัสดุก่อสร้าง และท่อเหล็ก ซึ่งเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัท และบริษัทในเครือด้วย นอกจากนี้อาจรวมถึงอุปกรณ์ในการผลิตและจ่ายน้ำประปาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทอีกทางหนึ่ง ตลอดจนลดความผันผวนและผลกระทบที่เกิดจากตลาดเหล็กทั้งภายในและต่างประเทศ

ส่วนความคืบหน้าในการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9.9 เมกะวัตต์ ซึ่งโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์มาแล้วเป็นเวลา 1 ปีเศษนั้น บริษัทได้เข้าทำสัญญาบันทึกความเข้าใจ และได้วางเงินมัดจำเสร็จสิ้นแล้ว โดยล่าสุดบริษัทจ้างสำนักงาน เอ เอ็ม ซี จำกัด ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีรายเดียวกับบริษัท และว่าจ้างผู้ประเมินทรัพย์สินอิสระ และที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อประเมินมูลค่าของโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จะเข้าลงทุน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการประเมินไม่เกิน 90 วัน หลังจากนั้นจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ