TWS-TWFP กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นร่วม 30 ก.ย.พิจารณาแผนควบรวมบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2015 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไทยวาสตาร์ช (TWS) และบมจ.ไทยวาฟูดโปรดักส์ (TWFP) กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทในวันที่ 30 ก.ย. เพื่อพิจารณารายละเอียดและอนุมัติเรื่องต่างๆของบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมสองบริษัท ขณะที่จะขอตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อหยุดพักการซื้อขายหุ้นเป็นเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-2 ต.ค.58 เพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท

ที่ประชุมคณะกรรมการของทั้งสองบริษัทเมื่อวานนี้ มีมติให้กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นร่วมในวันที่ 30 ก.ย. และอนุมัติวาระการประชุมที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมฯ เพื่อเสนอเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการควบบริษัท และกิจการของบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทโดยผลของกฎหมาย(บริษัทใหม่) ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมฯ ได้แก่

พิจารณารับทราบรายงานการดำเนินการที่สำคัญของการควบบริษัท ,พิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติชื่อของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติวัตถุประสงค์ของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติทุนจดทะเบียน จำนวนหุ้น มูลค่าหุ้น และทุนชำระแล้วของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติข้อบังคับของบริษัทใหม่ ,พิจารณาอนุมัติจำนวนกรรมการ การเลือกตั้งกรรมการ กำหนดอำนาจกรรมการ และกำหนดค่าตอบแทนกรรมการของบริษัทใหม่, พิจารณาอนุมัติการเลือกตั้งผู้สอบบัญชีของบริษัทใหม่ และกำหนดค่าตอบแทน ,พิจารณาอนุมัติที่ตั้งสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขาของบริษัทใหม่ และพิจารณาเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็นเกี่ยวกับการควบบริษัท

ทั้งนี้ เพื่อการเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท รวมถึงการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการต่างๆที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการนำหลักทรัพย์ของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย บริษัทจะดำเนินการขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นระยะเวลา 8 วันทำการโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-2 ต.ค.58

สำหรับสาระสำคัญเกี่ยวกับบริษัทใหม่ที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมนั้น บริษัทใหม่จะอยู่ภายใต้ชื่อบมจ.ไทยวา ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ TWPC มีทุนจดทะเบียน 880,420,930 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 880,420,930 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่จำนวน 880,420,930 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TWS และ TWFP ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนผู้ถือหุ้นของแต่ละบริษัท ณ วันหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ในวันที่ 25 ก.ย. โดยจะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมใน TWS ต่อ 6.05280574 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน TWFP ต่อ 4.26104781 หุ้นในบริษัทใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ