SPCG ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.3 หมื่นลบ.ปล่อยกู้บ.ย่อยใช้รีไฟแนนซ์-ขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2015 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 1.3 หมื่นล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปปล่อยกู้ให้แก่บริษัทย่อยใช้ชำระคืนหนี้เงินกู้ซึ่งตนมีอยู่ในปัจจุบัน (Refinance) หรือใช้ในการดำเนินงาน หรือขยายธุรกิจ หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นสมควร

การเสนอขายหุ้นกู้ทั้งหมดในคราวเดียว โดยแบ่งหุ้นกู้ออกเป็นหลายชุดหรือชุดเดียว หรือทยอยออกหุ้นกู้เป็นหลายคราวก็ได้ โดยอาจเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) และ/หรือผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อพิจารณาอนุมัติ การมอบอำนาจให้ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่มีอำนาจดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ หรือต่อเนื่องกับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท

ทั้งนี้ ได้อนุมัติให้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ในวันพุธที่ 28 ต.ค.นี้เพื่อพิจารณาวาระการออกหุ้นกู้ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ