PLANB เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้น 35% ใน" 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2015 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย(PLANB) แจ้งว่า ได้อนมุติให้บริษัทย่อย คือ บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซื้อหุ้น 35% ในบริษัท 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย จำกัด ซึ่งทำธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ด้วยมูลค่าเงินลงทุนราว 1.05 ล้านบาท เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าสื่อโฆษณาและเพิ่มสัดส่วนกำไรของการประกอบกิจการในช่องทางในการขายสื่อโฆษณา

ทั้งนี้ คาดว่าการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะดำเนินการภายในเดือนต.ค.นี้ โดยจะใช้เงินสดจากการดำเนินงานในการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว

สำหรับบริษัท 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย จำกัด เป็นผู้ประกอบกิจการด้านสื่อสิ่งพิมพ์ โดยได้รับสิทธิในการผลิตนิตยสาร BMW Car Thailand และ GT Porsche Thailand จากสหราชอาณาจักร โดยมีสัญญาให้สิทธิ เป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562

บริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มมูลค่าสื่อโฆษณาของบริษัท และเพิ่มสัดส่วนกำไรของการประกอบกิจการ ในช่องทางในการขายสื่อโฆษณา ไม่ว่าในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์ และรูปแบบแอพพลิเคชั่นในสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเพื่อขยายธุรกิจไปสู่สื่อโฆษณาที่หลากหลาย และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ