(เพิ่มเติม) CHOW ใช้เงิน 380 ลบ.ร่วมลงทุน BCP-พันธมิตร ทำโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น,คาดเซ็นสัญญาปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ มีมติให้เข้าร่วมทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ในประเทศญี่ปุ่น และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน

โดยบริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ถือหุ้นทั้งหมดและจัดตั้งขึ้นในไทย เพื่อลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ในประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนกับบมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) หรือบริษัทในเครือ และบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 30:60:10 โดยมีวงเงินลงทุนของบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ไม่เกิน 1,254 ล้านเยน หรือประมาณ 380 ล้านบาท และเงื่อนไขบังคับก่อนการชำระเงินลงทุน

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติตั้งบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นในไทย เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการ โครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างบริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด กับบริษัท บางจาก โซลาร์เอ็นเนอยี (บุรีรัมย์) จำกัด สัดส่วนร้อยละ 40:60 โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 แสนบาท

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด กล่าวว่า การลงทุนในโครงการดังกล่าวจะดำเนินการผ่านบริษัทย่อยของ บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ทั้ง 2 บริษัท คือ บริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (CI) ในฐานะผู้ร่วมลงทุนโดยตรง และ บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (PSCL) ในฐานะผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะดำเนินการพัฒนาโครงการอย่างครบวงจรทั้งการจัดหาที่ดิน ใบอนุญาตต่างๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการ แผงพลังงานแสงอาทิตย์ ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ และการก่อสร้างที่เกี่ยวข้องต่างๆ โดยคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ภายในปีนี้

สำหรับการมุ่งลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มเชาว์ฯนั้น เพื่อสานต่อปณิธานของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ และกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจอื่น รวมทั้งกระจายความเสี่ยงไปต่างประเทศ ประกอบกับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เป็นโครงการที่ก่อให้เกิดรายได้และกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ สนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต ซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ