ตลท.ให้ KCแจงขายทรัพย์สินหลังเปลี่ยนโครงสร้างผถห.ใหญ่ภายใน 7 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2015 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ให้ บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) ชี้แจงการจำหน่ายทรัพย์สินภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท โดยให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการจำหน่ายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และสิทธิในการร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการของบริษัท มูลค่าขายรวม 649.6 ล้านบาท ขนาดรายการคิดเป็น 24.59% ของสินทรัพย์รวม ภายหลังจากที่ KC ได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่จากกลุ่มงามอัจฉริยะกุลเป็นนายภัทรภพ อิทธิสัญญากร เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ซึ่งทรัพย์สินที่จำหน่ายบางรายการเป็นโครงการที่ KC มีการทำสัญญาร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรกับกลุ่มบริษัทของกลุ่มงามอัจฉริยะกุล
ซึ่งเป็นอดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยที่ KC ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของรายการดังกล่าวเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน

ตลท.จึงขอให้ KC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาที่ไปของการจำหน่ายทรัพย์สินดังกล่าวความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อกับบริษัทที่ทำสัญญาร่วมทุนกับ KC และพิจารณาว่าการทำรายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการเกี่ยวโยงตามหลักเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ อย่างไร

อนึ่ง ตลทฬได้พิจารณางบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558 และพบรายการขายสินทรัพย์ของ KC ที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกตว่าบริษัทกำหนดราคาขายต่ำกว่าราคาประเมินของกรมที่ดิน แต่ KC ยังมิได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ซึ่งตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างติดตามให้ KC ชี้แจงข้อมูลสำคัญดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนต่อไป โดยให้ชี้แจงภายในวันที่ 7 ตุลาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ