POLAR ยกเลิกจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้นให้ PP จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากก.ล.ต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2015 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญาณกร วรากุลรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลาริส แคปปิตัล(POLAR) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวานนี้(6 ต.ค.) มีมติให้ยกเลิกการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 4,000 ล้านหุ้น และจะยังไม่พิจารณาการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนส่วนที่เหลือให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง จนกว่าจะได้รับอนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ ได้ยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2558 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 58 และครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 28 ก.ย.58 ในเรื่องยกเลิก มติอนุมัติให้ยกเลิกการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ส่วนที่เหลือทั้งจำนวน จำนวนหุ้นทั้งหมดเท่ากับ 14,915 ล้านหุ้น, ยกเลิกมติอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และอนุมัติการแก้ไขหนังสือบริคณฑ์สนธิข้อ 4 ของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียน, ยกเลิก มติอนุมัติการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้(Transferable Subscription Rights “TSR”) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น(Right Offering), ยกเลิกมติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 4 (POLAR-W4) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO),

รวมทั้ง ยกเลิกมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ(Convertible Debenture)ให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัด, ยกเลิมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท และการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน รวมไปถึงยกเลิกวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 รวมทั้งให้ยกเลิกกำหนดรายชื่อและวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม

เนื่องจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. มีคำสั่งไม่อนุญาตให้บริษัท ขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง อีกทั้งตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย "H" หลักทรัพย์ POLAR และภายหลังได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" ดังนั้น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อแผนงานที่วางไว้ของบริษัท อีกทั้งยังส่งผลต่อการเจรจาต่างๆที่บริษัทกำลังดำเนินอยู่ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายทั้งต่อบริษัท และต่อผู้ลงทุนทุกรายในตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพิจารณาปรับโครงสร้างทางการเงินใหม่ เพื่อให้สามารถดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ให้สำเร็จลุล่วงและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท และผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการชี้แจงข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และส่งเอกสารต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ