SUPER ยืนยันโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ทุกโครงการพร้อม COD ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 20, 2015 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวบนสื่อ Online และบน Social network ว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทจะไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(COD)ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ภายใน 31 ธันวาคม 2558 นี้และจะถูกเพิกถอนสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA)ที่มีอยู่กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนั้น

บริษัทขอชี้แจงข้อมูลเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทและนักลงทุนได้ทราบข้อเท็จจริงว่า ปัจจุบัน SUPER มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) รวมทั้งสิ้น 501 เมกะวัตต์ ซึ่งในจำนวนนี้ 300 เมกะวัตต์ ได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคครั้งแรก (First sync) และจะทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตามลำดับต่อไป

ส่วนอีก 201 เมกะวัตต์นั้น ขณะนี้การก่อสร้างของแต่ละโครงการมีความคืบหน้าค่อนข้างมากบางโครงการก่อสร้างไปแล้ว 70% และบางโครงการก่อสร้างไปแล้วกว่า 90%

บริษัท จึงขอยืนยันว่าภายในปี 2558 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัททุกโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จและมีความพร้อมที่จะจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ