IFEC ลงนามซื้อหุ้น 30% โรงไฟฟ้าพลังงานลม 33 MW บนเกาะเจจู ในเกาหลีใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ได้ลงนามซื้อหุ้น 30% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 33 เมกะวัตต์(MW) ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้แล้ว หลังจากได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการซื้อหุ้นของโรงไฟฟ้าดังกล่าวเมื่อเดือนมี.ค.58

IFEC ระบุว่าตามที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (IWIND) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม ได้เข้าลงนามบันทึกข้อตกลงการซื้อหุ้นของโรงไฟฟ้าพลังงานลม (SAMDAL WIND FARM) ขนาดกำลังการผลิต 33 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับบริษัท ฮันชิน เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินการบริหารโรงไฟฟ้าหลายแห่งในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.58

โดยบริษัทมอบหมายให้กรรมการของ IWIND เป็นผู้มีอำนาจในการพิจารณาติดต่อ เจรจา และต่อรองกับผู้ขาย ในเงื่อนไขสุดท้ายก่อนที่จะเข้าทำรายการนั้น และบริษัทได้เข้าศึกษาประเมินโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเข้าลงทุนซื้อหุ้นในสัดส่วน 30%

โดยเมื่อวานนี้ บริษัทได้จัดพิธีลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง IWIND และบริษัท ฮันชิน เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เรียบร้อยแล้ว โดยการทำนิติกรรมซื้อขายหุ้นจะเสร็จสมบูรณ์และชำระราคาสุดท้าย ต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนการเข้าซื้อหุ้นได้ดำเนินการครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทจะรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าดำเนินการซื้อหุ้นพร้อมรายละเอียดอื่นๆต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ