THE เลื่อนประชุมผถห.พิจารณาลงทุนธุรกิจไฟฟ้าไม่มีกำหนด รอหาที่ปรึกษาฯให้ความเห็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดอะ สตีล (THE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติให้เลื่อนกำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 8 ม.ค.59 ซึ่งจะมีการพิจารณาการเข้าลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า โดยยังไม่มีกำหนดเวลาการประชุมใหม่ รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 3 ธ.ค.58 และวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และที่มีแก้ไขเพิ่มเติม โดยวิธีการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในวันที่ 4 ธ.ค.58

เนื่องจากบริษัทอยู่ในระหว่างการสรรหาที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท รวมทั้งเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจอันจะเป็นประโยชน์ของผู้ถือหุ้นโดยรวมในการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์

ก่อนหน้านั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท เดอะ สยาม พาวเวอร์ จำกัด (TSP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 70% เพิ่มทุนไม่เกิน 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเพิ่มทุนใน TSP ไม่เกิน 2.1 พันล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า โดยจะซื้อหุ้นจาก 4 บริษัท มูลค่ารวมของการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 4 บริษัทไม่เกิน 700 ล้านบาท และคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในเดือนม.ค.59

ขณะที่จะมีการให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ 4 บริษัทเพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงิน เจ้าหนี้ทางการค้า และเจ้าหนี้อื่นๆด้วย ภายหลังจากที่ได้ซื้อหุ้นทั้ง 4 บริษัทแล้ว โดยมีจำนวนรวมกันไม่เกิน 2.3 พันล้านบาท เพื่อให้สถานะทางการเงินของทั้ง 4 บริษัทแข็งแกร่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ