NUSA จะตั้งบ.ย่อย 2 แห่งรองรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2015 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย 2 แห่ง คือบริษัท ณุศา เรสซิเด้นซ์ เชียงใหม่ จำกัด และบริษัท ณุศา ศรีราชา แกรนด์ ซีวิว จำกัด เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจของโครงการในอนาคต และรองรับการดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมอนุมัติเพิ่มทุนในบริษัทย่อยซึ่งทำธุรกิจด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัท

NUSA ระบุว่าการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ณุศา เรสซิเด้นซ์ เชียงใหม่ จำกัด และบริษัท ณุศา ศรีราชา แกรนด์ ซีวิว จำกัด จะดำเนินการภายใน 30 วัน โดยบริษัทจะถือหุ้นแห่งละ 99.99% โดยมีทุนจดทะเบียน 72 ล้านบาท และ 512 ล้านบาทตามลำดับ เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย อาคารสปอร์ตมอลล์ และงานบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

สำหรับแหล่งที่มาในการลงทุนจะมาจากการดำเนินงานของบริษัท โดยคาดว่าจะได้รับประโยขน์ในด้านความคล่องตัวในการบริหารจัดการงาน รวมถึงเพิ่มช่องทางในการขยายตลาด และดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัทย่อย คือ บริษัท ณุศาศิริ โลจิสติกส์ จำกัด (BVI) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ทุกประเภท โดยจะเพิ่มทุนไม่เกิน 185 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยชำระตามความจำเป็น ความเหมาะสมทางธุรกิจ และสถานะทางการเงินของบริษัท เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ