CHO เผยบอร์ดให้ฟ้องเรียกสิทธิตามกม. ขณะขสมก.แจ้งเลิกสัญญารถ NGV แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2015 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.ทวี ดอลลาเชียน (CHO) แจ้งว่าคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายในการเรียกร้องสิทธิและความเสียหายที่เกิดขึ้นโครงการจัดซื้อรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ขณะที่ล่าสุดได้รับหนังสือจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เพื่อขอยกเลิกสัญญาดังกล่าวแล้ว

CHO แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 พ.ย. มีวาระการพิจารณาเกี่ยวกับแผนงานและแนวทางการดำเนินการหากขสมก. มีการยกเลิกงานโครงการจัดซื้อรถโดยสาร NGV ดังกล่าวตามที่ปรากฎข่าวสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายในการเรียกร้องสิทธิ และความเสียหายอันเกิดมีขึ้นแก่การดำเนินการงานโครงการดังกล่าว รวมทั้งมีมติเห็นควรหากจะมีผู้มีส่วนได้เสียหรือผู้ถือหุ้นรายย่อยท่านใดจะขอเข้าร่วมในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ อันถูกกระทบตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องร่วมกับบริษัท

โดยเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.58 บริษัทได้รับหนังสือจากขสมก. ลงวันที่ 2 ธ.ค.58 ขอยกเลิกการทำสัญญาซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV จำนวน 489 คัน วงเงิน 1,784.85 ล้านบาท และสัญญาจ้างซ่อมแซมบำรุงรักษารถโดยสารดังกล่าวระยะเวลา 10 ปี วงเงิน 2,446.35 ล้านบาท บริษัทจึงได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับผู้ลงทุนเป็นข้อมูลและแนวทางในการพิจารณาเข้าร่วมดำเนินการร่ววมกับบริษัท และประกอบการตัดสินใจในการลงทุนอย่างครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ