MINT ลงทุน 3 พันลบ.ซื้อหุ้น-โรงแรมในโปรตุเกส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2016 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่า Minor Continental Portugal S.A. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์และหุ้นในประเทศโปรตุเกส ในวงเงิน 78.2 ล้านยูโร หรือเทียบเท่า 3 พันล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจโรงแรมตามกลยุทธ์ของบริษัท โดยเป็นการซื้อจาก Hotéis Tivoli, S.A, ซึ่งบริษัทจะใช้เงินลงทุนจากเงินกู้ยืมธนาคาร

สำหรับสินทรัพย์และหุ้นที่เข้าลงทุนนั้น ได้ผ่านกระบวนการฟื้นฟูธุรกิจของประเทศโปรตุเกส ดังนี้ กรรมสิทธิ์ใน 2 โรงแรม คือ โรงแรม Tivoli Jardim (119 ห้อง) และโรงแรม Tivoli Sintra (77 ห้อง) ,ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม Tivoli Lisboa (306 ห้อง) และกรรมสิทธิ์ในที่ดินขนาด 31.9 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ข้างโรงแรม Tivoli Lisboa

สัมปทานการประกอบธุรกิจระยะยาว ซึ่งปัจจุบันดำเนินธุรกิจเป็นโรงแรม Tivoli Palácio de Seteais (30 ห้อง) ,กรรมสิทธ์ในสิทธิและสัญญาในการดำเนินธุรกิจทั้งหมด (รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา) ภายใต้แบรนด์ Tivoli Hotels & Resorts ขณะที่การลงทุนในหุ้น ประกอบด้วย Coimbra Jardim Hotel –Sociedade de Gestão Hoteleira, S.A. ในสัดส่วน 100% ซึ่งมีสินทรัพย์โรงแรม Tivoli Coimbra (100 ห้อง) ,Tivoli Gare do Oriente –Sociedade de Gestão Hoteleira, S.A. ในสัดส่วน 100% ซึ่งมีสินทรัพย์เป็นสิทธิการเช่าระยะยาว ให้ดำเนินการเป็นธุรกิจโรงแรม Tivoli Oriente (279 ห้อง)

และลงทุน Marinoteis - Sociedade de Promoção e Construção de Hotéis, S.A. ในสัดส่วน 99.97% ซึ่งมีสินทรัพย์ โรงแรม Tivoli Victoria (280 ห้อง) ,โรงแรม Tivoli Lagos (324 ห้อง) , สิทธิการเช่าระยะยาวให้ดำเนินการเป็นธุรกิจโรงแรม Tivoli Marina Vilamoura ,สิทธิการเช่าระยะยาวให้ดำเนินการเป็นธุรกิจโรงแรม Tivoli Carvoeiro ,สิทธิการเช่าระยะยาวให้ดำเนินการเป็นธุรกิจโรงแรม Tivoli Marina de Portimão และสัญญาว่าจ้างบริหารจัดการ The Residences at Victoria


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ