DTAC ตั้งเป้ารายได้บริการปีนี้ทรงตัว-เพิ่มเล็กน้อยจากปีก่อน,มาร์จิ้นลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2016 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค ระบุว่าบริษัทตั้งเป้าปีนี้รายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่ายอยู่ในระดับทรงตัว หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 58 และคาดว่าอัตรากำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA margin) จะอยู่ในช่วงประมาณ 27-31% ลดลงจากระดับ 31.8% ในปี 58 เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมีแนวโน้มสูงขึ้น จากการขยายโครงข่ายและการทำกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น

บริษัทมองว่าในปีนี้การแข่งขันในอุตสาหกรรมมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพราะผู้ให้บริการต่างพยายามช่วงชิงตำแหน่งผู้นำการให้บริการ 4G หลังการประมูลคลื่นความถี่เสร็จสิ้นเมื่อไตรมาส 4/58 โดยปัจจุบันดีแทคเปิดให้บริการ 4G ด้วยปริมาณคลื่นรวม 20 MHz โดยมาจากคลื่นความถี่ 1800 MHz จำนวน 15 MHz และคลื่นความถี่ 2.1 GHz จำนวน 5 MHz

ทั้งนี้ ดีแทคได้เตรียมเงินลงทุนสำหรับปี 59 ไว้ในระดับเดียวกับปีที่แล้ว เพื่อใช้พัฒนาโครงข่าย 4G ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ขยายโครงข่าย 3G ให้ครอบคลุม 95% ของจำนวนประชากร และทำโครงข่าย 2.1GHz ให้มีความต่อเนื่องมากขึ้น โดยจะขยายโครงข่าย 4G ในพื้นที่กรุงเทพฯและเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์โทรศัพท์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G อยู่ในระดับสูงด้วยการพัฒนาสถานีฐาน 2G บนคลื่น 1800 MHz ที่มีอยู่ให้เป็นเทคโนโลยี 4G ในขณะที่จะขยายพื้นที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 2.1G Hz ให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งวิธีการพัฒนาสถานีฐานบนคลื่น 1800 MHz ที่มีอยู่เดิมนั้นจะช่วยให้ประหยัดทั้งเงินลงทุนและเวลาดำเนินการ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดสัญญาณ 4G บนคลื่น 1800 MHz ได้อีก 2,200 สถานีในช่วงต้นปี 59

ดีแทคมีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากการให้บริการให้กลับมาเติบโต และรักษาส่วนแบ่งรายได้ต่อไป จึงมีแผนดำเนินกิจกรรมการตลาด รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในโครงข่ายให้เพิ่มมากขึ้นในปีนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ 4G เพิ่มเป็น 4.5 ล้านเลขหมายในสิ้นปี 59 ด้วยการสร้างโครงข่าย 4G ที่มีคุณภาพสามารถแข่งขันได้ และนำเสนออุปกรณ์โทรศัพท์ 4G พร้อมแพ็กเกจที่น่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ