TVD ขายหุ้นทั้งหมดใน TV Direct (Malaysia) มูลค่า 3 ลบ.หวังลดภาระขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2016 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) แจ้งว่าบริษัทได้ขายหุ้นทั้งหมดใน TV Direct (Malaysia) Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม มูลค่า 3 ล้านบาท เพื่อลดภาระการขาดทุนในงบการเงิน โดยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.58 บริษัท ทีวีดี เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ได้ตกลงทำการขายหุ้นบริษัทย่อย 1 แห่ง คือ TV Direct (Malaysia) Sdn. Bhd. ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าขายส่งเครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือน และอื่นๆในมาเลเซีย

ภายหลังการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้ทีวีดี เซอร์วิสเซส ไม่มีหุ้นคงเหลือใน TV Direct (Malaysia) Sdn. Bhd. จากเดิมที่ถืออยู่ 95.30% โดยมีมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนจากการขายหุ้น 3 ล้านบาท ซึ่งจะได้รับชำระเป็นเช็คธนาคาร ทั้งนี้เพื่อลดภาระผลขาดทุนต่องบการเงินรวม โดยบริษัทมีแผนจะใช้เงินจากการขายหุ้นครั้งนี้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทต่อไป

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เจเอ็มแอล ไดเร็ค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำธุรกิจค้าขายส่งเครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือนและอื่นๆ เป็น 60% จากเดิม 51% โดยซื้อหุ้นจำนวน 9% จากบริษัท จอห์น มิลล์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายหนึ่ง มูลค่า 1,169,820 บาท ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับผลตอบแทนในอนาคตที่มากขึ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นที่มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ