BIGC เผยปี 59 มุ่งรักษาอัตรากำไร-ขยายสาขา-ศึกษาแปลงสินทรัพย์เป็นเงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2016 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ (BIGC) แจ้งว่าสำหรับแผนงานการดำเนินงานในปี 2559 บริษัทจะยังยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับลูกค้าของบิ๊กซีด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับลูกค้าซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรได้ ในระยะยาวและเพิ่มการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมได้ บิ๊กซียังคงดำเนินนโยบายทางการเงินที่เข้มงวดและรักษาระดับความแข็งแกร่งของฐานะการเงินควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพอัน ได้แก่ โครงการประหยัดพลังงาน ปรับกระบวนการทำงานต่างๆ การลดอัตราความสูญเสียของการบริหารสินค้าคงคลัง การปรับโครงสร้างการบริหารงาน และการบริหารจัดการระบบห่วงโซ่อุปทานให้ มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในปี 2559

บิ๊กซียังคงเน้นการขยายสาขาเพิ่มขึ้นและการปรับปรุงสาขาไฮเปอร์ มาร์เก็ตเดิมให้ดูใหม่และทันสมัยขึ้นเพื่อเพิ่มจำนวนพื้นที่ที่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังศึกษาความเป็นไปได้ในการนำสินทรัพย์ มาแปลงเป็นเงินสด โดยยังคงมุ่งมั่นเพิ่มการให้บริการในทุกรูปแบบของร้านค้าบิ๊กซี และผสมผสานการขายผ่านร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าให้เข้ามายังศูนย์ การค้า อีกทั้งเป็นการเพิ่มปริมาณการขายให้ กับทุกรูปแบบร้านค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2558 มีสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตรวมทั้งสิ้น 125 สาขา (บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ ,บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และบิ๊กซีจัมโบ้) ,บิ๊กซีมาร์เก็ต 55 สาขา ,มินิบิ๊กซี 391 สาขา (ในจำนวนนี้ 154 สาขาตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก) และร้านขายยาเพรียว 163 สาขา


แท็ก (BIGC)   บิ๊กซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ