SCCC ปันผล H2/58 อัตรา 7 บ./หุ้น,ออกหุ้นกู้เพิ่มเติมไม่เกิน 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2016 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 23 ให้พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผล สำหรับครึ่งหลังของปี 58 ในอัตรา 7 บาท/หุ้น ซึ่งเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 8 บาท/หุ้น ซึ่งได้จ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.58 จะทำให้เงินปันผลสำหรับปี 58 มีจำนวนทั้งสิ้น 15 บาท/หุ้น โดยจะดำเนินการจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 58 ในวันที่ 4 พ.ค.59

ทั้งนี้ กำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 58 ดังนี้ โดยวันที่ 20 เม.ย.59 กำหนดให้เป็นวันกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้น (Record Date) สำหรับผู้ถือหุ้นทุกรายที่มีชื่อปรากฎในทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล และวันที่ 21 เม.ย.59 กำหนดให้เป็นวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นของบริษัทสำหรับรวบรวมรายชื่อ ตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อพักการโอนหุ้น เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล

นอกจากนี้บริษัทยังกำหนดระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 23 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 เม.ย.นี้ โดยหนึ่งในวาระการประชุมนั้น จะมีการพิจารณาการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทเพิ่มเติมในวงเงินไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ