SPORT รับรายได้-กำไรกระทบหลังสมาคมฟุตบอลฯเลิกสัญญา อยู่ระหว่างหาแนวทางอื่นชดเชย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2016 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งยกเลิกการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขที่ ฟ 009/2559 ลงวันที่ 8 มี.ค. 59 เมื่อตอนเย็นของวันที่ 9 มี.ค. 59 ทางบริษัทขี้แจงว่า จากการยกเลิกสัญญษการบริหารสิทธิประโยชน์ดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะมีผลกระทบต่อราได้ลดลงประมาณร้อยละ 44 ของรายได้รวม คาดมีผลกระทบต่อต้นทุนลดลงประมาณร้อยละ 42 ของรายได้รวม และคาดว่าจะมีผลกระทบต่อกำไรสุทธิลดลงประมาณร้อยละ 2 ของรายได้รวม

ส่วนแนวทางแก้ไข บริษัทมีแนวทางในการเข้าไปบริหารสิทธิประโยชน์ร่วมกับสมาคมกีฬาอื่นๆในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงาน คาดว่าจะสามารถเริ่มงานได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะสามารถชดเชยและผลตอบแทนที่สูญเสียไป

เมื่อบริษัทไม่มีหน้าที่ในการบริหารสิทธิประโยชน์ การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ก็ถือเป็นอันยุติ หากสมาคมฯจะมีความประสงค์ที่จะโฆษณา และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของสยามสปอร์ตจะต้องมีการเรียกเก็บค่าโฆษณาจากสมาคม ซึ่งถือเป็นรายได้ของบริษัทอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้เมื่อบริษัทไม่มีหน้าที่ในการบริหารสิทธิประโยชน์ การจัดการแข่งขันรายการต่างๆของสมาคมก็ถือเป็นยุติ หากสมาคมฯมึความประสงค์ที่จะจ้างบริษัทให้จัดการแข่งขันรายการต่างๆ สมาคมฯจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าจ้างดังกล่าว ซึ่งถือเป็นรายได้ของบริษัทอีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ