VTE จะออกตราสารหนี้วงเงินไม่เกิน 6.2 พันลบ.ใช้ชำระคืนหนี้-ลงทุนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2016 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้นในรูปแบบตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange: B/E) ภายใต้วงเงิน ณ ขณะใดขณะหนึ่งไม่เกิน 1,200 ล้านบาท อายุไม่เกิน 270 วัน เพื่อนำเงินไปใช้ในการลงทุนขยายธุรกิจ และชำระคืนหนี้ที่ครบกำหนด รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

โดยจะเสนอขายให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) หรือผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ หรือต่างประเทศ หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งอาจจะเสนอขายในคราวเดียวหรือหลายคราวก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายตั๋วแลกเงินระยะสั้นในแต่ละคราว

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติในการออกและเสนขายตราสารหนี้ระยะสั้น หรือระยะยาวในรูปแบบของ B/E หรือหุ้นกู้ ภายใต้วงเงินรวมไม่เกิน 5,000 ล้านบาท อายไม่เกิน 10 ปี เพื่อชำระคืนตั๋วแลกเงินระยะสั้นที่ครบกำหนด ,เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมนุเวียนสำหรับกิจการรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ และเพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการพลังงานทดแทนที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาโครงการ ซึ่งในส่วนนี้จะเสนอขายให้กับ PP หรือประชาชนทั่วไป โดยอาจจะเสนอขายเป็นรุ่นเดียวหรือหลายรุ่น หรือในลักษณะหมุนเวียน (Revolving) และสามารถออกและเสนอขายแยกต่างหากจากกันก็ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ