COL เผย บ.ร่วมทุนซื้อกิจการ"ซาโลร่า"ขยายธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 13, 2016 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซีโอแอล (COL) เปิดเผยว่า บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป ออนไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บริษัท เซ็นเนอร์จี อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (ถือหุ้นร้อยละ 49) และ บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (ถือหุ้นร้อยละ 51) แจ้งว่าได้ทำการซื้อ กิจการบริษัท ซาโลร่า (ประเทศไทย) จำกัด ในอัตราร้อยละ 100 เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ซาโลร่าเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของภูมิภาค มีจุดแข็งในด้านการเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นสินค้าแบรนด์ไทยและแบรนด์สากลระดับโลก มีความหลากหลายของสินค้ากลุ่มเครื่องประดับ เสือ้ ผ้ารองเท้า กระเป๋าเ ครื่องสำอาง และสินค้าแฟชั่นเด็ก มากกว่าแปดหมื่นรายการ และมีระบบการขายสินค้าออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็วใช้งานง่าย (user-friendly) เมื่อมารวมกับจุดแข็งของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีความหลากหลายของแบรนด์สินค้าชั้นนำที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ทั้งจากร้านค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัล จะก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยแบบไร้รอยต่อระหว่างการซือ้ สินค้าแบบออนไลน์และออฟไลน์ (Omni-channel) ที่ครอบคลุมมากที่สุดจากฐานลูกค้าของซาโลร่าและกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งสอดคล้องกับเป้ หมายของบริษัทฯ คือ การเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์

ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป ออนไลน์ จำกัดแจ้งว่าไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าการซื้อกิจการได้เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงในสัญญาซือ้ ขาย โดยการครอบครองกิจการครั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป ออนไลน์ จำกัด จะได้รับสิทธิทั้งหมดในการควบคุมและดำเนินกิจการของบริษัท ซาโลร่า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นออนไลน์ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ