(เพิ่มเติม) DRT จะซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 9.54%จากผถห.เดิมในราคา 5.20 บ./หุ้น ตั้งแต่ 20-29 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน 9.54% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด หรือ 100 ล้านหุ้น โดยจะเป็นการเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป ในราคาหุ้นละ 5.20 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 20-29 มิ.ย.59 ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินสูงสุดในการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 520 ล้านบาท

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า การซื้อหุ้นคืนดังกล่าอ้างอิงจากราคาเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันก่อนประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งอยู่ที่ราคา 4.73 บาทต่อหุ้น และบวกด้วยส่วนเพิ่มอีกร้อยละ 10 ทำให้ราคาเสนอซื้ออยู่ที่ 5.20 บาทต่อหุ้น เนื่องจากราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงของบริษัทที่มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมากขึ้นประกอบกับศักยภาพการเติบโตของ DRT ในอนาคตจากโอกาสการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV+I ที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินงานที่ส่งผลให้ตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศดังกล่าวมีอัตราการเติบโตได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ ยังส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นที่สามารถช่วยเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) รวมทั้งอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend yield) มีแนวโน้มที่สูงขึ้น และยังเป็นการส่งสัญญาณให้แก่นักลงทุนถึงความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงินที่ดีของ DRT ที่มีความพร้อมและเพียงพอต่อการลงทุนขยายธุรกิจในอนาคตได้ดีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ